Khách mua hàng qua mạng không trả tiền, làm sao đòi?

Tôi bán hàng cho một người khách qua mạng, khách này còn nợ tôi 10 triệu đồng, gọi khách thì hứa hẹn trả nhưng chờ mãi không thấy chuyển khoản.

May 26, 2025 - 13:35
 0  0
Khách mua hàng qua mạng không trả tiền, làm sao đòi?
Ảnh minh họa.

Tôi có tin nhắn trên Zalo, có biên nhận giao hàng, có số căn cước công dân và số điện thoại của khách.

Vậy có cách nào để tôi lấy lại tiền không?

Bạn đọc C. (******115@gmail.com) gửi câu hỏi.

* Luật sư Nguyễn Phong Phú (Đoàn luật sư TP.HCM) trả lời:

Theo nội dung anh trình bày, anh và khách hàng đã xác lập một hợp đồng mua bán tài sản.

Theo đó, anh đã giao hàng và khách chưa thanh toán tiền hàng là vi phạm nghĩa vụ trả tiền quy định tại điều 440 Bộ luật Dân sự năm 2015.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, anh có thể căn cứ vào các thông tin, tài liệu đã có để xác định nơi cư trú của người mua hàng, từ đó khởi kiện theo thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự tại tòa án nhân dân cấp huyện nơi người khách hàng đó cư trú để yêu cầu được thanh toán tiền mua hàng.

Nguồn: tuoitre.vn

What's Your Reaction?

Like Like 0
Dislike Dislike 0
Love Love 0
Funny Funny 0
Angry Angry 0
Sad Sad 0
Wow Wow 0